Các trường hợp được hoãn HĐLĐ năm 2019

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/03/2019

Nhờ Ban tư vấn giải đáp giúp tôi về vấn đề sau trong thời gian sớm nhất. Theo như tôi biết thì ngoài việc chấm dứt hợp đồng lao động thì có một số trường hợp được hoãn hợp đồng lao động. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi các trường hợp nào được hoãn HĐLĐ năm 2019? Hy vọng anh/chị giải đáp giúp tôi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn! 

Hồng Thuận - thuan*****@gmail.com

    • Theo quy định tại Điều 32 Bộ luật Lao động 2012, Điều 9 Nghị định 05/2015/NĐ-CP thì hợp đồng lao động được tạm hoãn trong các trường hợp sau:

      1. Người lao động đi làm nghĩa vụ quân sự.

      2. Người lao động bị tạm giữ, tạm giam theo quy định của pháp luật tố tụng hình sự.

      3. Người lao động phải chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc.

      4. Lao động nữ mang thai nếu có xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền chứng nhận tiếp tục làm việc sẽ ảnh hưởng xấu tới thai nhi thì có quyền tạm hoãn hợp đồng lao động.

      5. Người lao động được bổ nhiệm, làm đại diện vốn góp Nhà nước.

      6. Các trường hợp khác do hai bên thoả thuận.

      Trên đây là 06 trường hợp được tạm hoãn hợp đồng lao động. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày hết thời hạn tạm hoãn hợp đồng lao động, người lao động phải có mặt tại nơi làm việc và người sử dụng lao động phải nhận người lao động trở lại làm việc. Trường hợp người lao động không thể có mặt tại nơi làm việc theo đúng thời hạn quy định thì người lao động phải thỏa thuận với người sử dụng lao động về thời điểm có mặt.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn