Cách chi trả chế độ phụ cấp trách nhiệm công việc giám định tư pháp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/09/2017

Cách chi trả chế độ phụ cấp trách nhiệm công việc giám định tư pháp được quy định như thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Trong quá trình làm việc, tôi có tìm hiểu thêm các quy định liên quan đến hoạt động giám định tư pháp, trong đó, một vài vấn đề tôi chưa nắm rõ. Qua một số tài liệu, tôi được biết, hiện nay, những người làm công tác giám định tư pháp được hưởng chế độ phụ cấp trách nhiệm cho công việc này. Vậy, cụ thể thì việc chi trả chế độ phụ cấp được thực hiện theo cách nào? Vấn đề này được điều chỉnh bởi văn bản nào? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Quý chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe! Đỗ Hiệp Khải Hoàn (hoan***@gmail.com)

    • Ngày 01/11/2009, Bộ Tư pháp ban hành Thông tư 02/2009/TT-BTP về chế độ phụ cấp trách nhiệm công việc giám định tư pháp. Chế độ phụ cấp trách nhiệm công việc giám định tư pháp quy định tại Thông tư này được áp dụng đối với giám định viên pháp y, giám định viên pháp y tâm thần, giám định viên kỹ thuật hình sự là người đang hưởng lương từ ngân sách nhà nước.

      Theo đó, cách chi trả chế độ phụ cấp trách nhiệm công việc giám định tư pháp là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 5 Thông tư 02/2009/TT-BTP. Cụ thể như sau:

      Cách chi trả chế độ phụ cấp trách nhiệm công việc giám định tư pháp được thực hiện theo quy định của Thông tư số 05/2005/TT-BNV ngày 05 tháng 01 năm 2005 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện chế độ phụ cấp trách nhiệm công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức.

      Liên quan đến nội dung này, để bạn nắm rõ vấn đề, Ban biên tập gửi đến bạn một số thông tin về nguồn kinh phí chi trả cho chế độ phụ cấp trách nhiệm công việc giám định tư pháp như sau:

      - Giám định viên pháp y, giám định viên pháp y tâm thần, giám định viên kỹ thuật hình sự thuộc cơ quan, đơn vị được ngân sách nhà nước bảo đảm toàn bộ thì phụ cấp trách nhiệm công việc giám định tư pháp do ngân sách nhà nước chi trả theo phân cấp ngân sách hiện hành trong dự toán ngân sách được giao hàng năm cho cơ quan, đơn vị.

      - Giám định viên pháp y, giám định viên pháp y tâm thần, giám định viên kỹ thuật hình sự thuộc cơ quan thực hiện khoán biên chế và kinh phí quản lý hành chính, đơn vị sự nghiệp thực hiện tự chủ tài chính thì phụ cấp trách nhiệm công việc giám định tư pháp do cơ quan, đơn vị chi trả từ nguồn kinh phí khoán và nguồn tài chính được giao tự chủ.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về cách chi trả chế độ phụ cấp trách nhiệm công việc giám định tư pháp. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 02/2009/TT-BTP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn