Cách tính lương của người quản lý trong công ty cổ phần vốn góp chi phối của Nhà nước nếu công ty lỗ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/11/2019

Cho mình hỏi có văn bản nào quy định về cách tính lương của người quản lý trong CTCP, vốn góp chi phối của nhà nước trong trường hợp công ty sản xuất kinh doanh lỗ không? Cảm ơn!

    • Điều 17 Thông tư 28/2016/TT-BLĐTBXH quy định Trả lương, thù lao cho người quản lý:

      1. Việc trả tiền lương, thù lao cho người quản lý được thực hiện theo quy chế trả lương, thù lao của công ty.

      2. Quy chế trả lương, thù lao do công ty xây dựng gắn với mức độ đóng góp vào hiệu quả sản xuất, kinh doanh và kết quả quản lý, điều hành hoặc kiểm soát của từng người quản lý, bảo đảm quy định của pháp luật, dân chủ, công khai, minh bạch, có sự tham gia của Ban Chấp hành công đoàn công ty trước khi thực hiện.

      Như vậy, việc tính lương của người quản lý trong CTCP, vốn góp chi phối của nhà nước trong trường hợp công ty sản xuất kinh doanh lỗ sẽ được thực hiện theo quy chế trả lương, thù lao của công ty. Bạn có thể tham khảo thêm tại Khoản 4 Điều 8 tại Thông tư 28/2016/TT-BLĐTBXH về mức tiền lương bình quân kế hoạch.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn