Cách tính lương đi làm ngày lễ trùng ngày nghỉ cuối tuần

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/03/2021

Nếu trường hợp ngày Lễ rơi vào ngày nghỉ cuối tuần, sau đó nghỉ bù vào ngày tiếp theo thì người lao động làm việc vào ngày nghỉ bù mức lương sẽ được tính như thế nào? Ví dụ: ngày 2 tháng 9 vào ngày Chủ Nhật và nghỉ bù vào ngày thứ 2.

    • Căn cứ Khoản 3 Điều 111 Bộ luật lao động 2019 (BLLĐ 2019) có quy định nếu ngày nghỉ hằng tuần trùng với ngày nghỉ lễ, tết quy định tại khoản 1 Điều 112 của Bộ luật này thì người lao động được nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần vào ngày làm việc kế tiếp.

      Ví dụ, ngày 2/9 trùng ngày CN và được nghỉ bù vào thứ 2. Nếu NLĐ đi làm vào ngày 3/9 (thứ 2) thì sẽ được tính lương như ngày nghỉ hàng tuần, ít nhất là 200% lương (Điểm b Khoản 1 Điều 98 BLLĐ 2019).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn