Cách tính phụ cấp thâm niên nghề kiểm tra đảng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/07/2018

Xin chào, tôi là Duy Khương. Hiện tại tôi đang tìm hiểu về quy định pháp luật liên quan đến việc thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên nghề đối với cán bộ, công chức Ngành kiểm tra đảng. Trong quá trình tìm hiểu các quy định liên quan đến vấn đề này tôi có rất nhiều thắc mắc chưa giải đáp được. Cho tôi hỏi, theo quy định hiện hành thì cách tính phụ cấp thâm niên nghề kiểm tra đảng được quy định như thế nào? Và nó được quy định trong văn bản nào? Mong các bạn giải đáp giúp tôi. Xin cảm ơn!

    • Cách tính phụ cấp thâm niên nghề kiểm tra đảng
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Mục 2.2 Hướng dẫn 37-HD/BTCTW thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên nghề đối với cán bộ, công chức làm công tác kiểm tra đảng các cấp do Ban Tổ chức Trung ương ban hành ngày 25/01/2010 thì cách tính phụ cấp thâm niên nghề kiểm tra đảng được quy định cụ thể như sau:

      - Đối với cán bộ, công chức thuộc uỷ ban kiểm tra đảng các cấp

      + Đối tượng hưởng phụ cấp thâm niên nghề kiểm tra đảng theo quy định tại điểm 1 nêu trên, hiện đang công tác ở cơ quan uỷ ban kiểm tra đảng các cấp sau 5 năm (đủ 60 tháng) được hưởng phụ cấp thâm niên nghề bằng 5%. Từ năm thứ 6 trở đi, mỗi năm công tác (đủ 1 2 tháng) được tính thêm 1% .

      + Cán bộ, công chức công tác ở uỷ ban kiểm tra đảng các cấp khi được luân chuyển, điều động trong Ngành kiểm tra Đảng thì thời gian công tác được tính hưởng phụ cấp thâm niên nghề là liên tục.

      Ví dụ 1: Đồng chí A, là Kiểm tra viên, công tác tại cơ quan uỷ ban kiểm tra huyện uỷ được 3 năm (36 tháng) sau đó được chuyển công tác lên cơ quan uỷ ban kiểm tra tỉnh uỷ, có thời gian công tác được trên 2 năm (27 tháng, tính đến hết ngày 31-12-2008). Đồng chí A sẽ được tính hưởng phụ cấp thâm niên nghề kiểm tra đảng là 5% từ ngày 01-01-2009 và hưởng 6% phụ cấp. thâm niên nghề từ ngày 01-10-2009.

      - Cán bộ, công chức thuộc các ngành, lĩnh vực được hưởng phụ cấp thâm niên nghề chuyển sang công tác ở uỷ ban kiểm tra các cấp

      + Cán bộ, công chức thuộc các ngành, lĩnh vực đang được hưởng phụ cấp thâm niên nghề theo quy định của Chính phủ) được luân chuyển, điều động sang uỷ ban kiểm tra đảng các cấp khi có đủ điều kiện bổ nhiệm ngạch kiểm tra đảng (quy định tại Quyết định số 388-QĐ/UBKTTW) thì được tính thời gian hưởng phụ cấp thâm niên nghề đồng thời được cộng gộp các năm công tác trước đó (nếu có) để tính hưởng phụ cấp thâm niên nghề.

      Ví dụ 2: Đồng chí B, cán bộ công an tỉnh, đang hưởng thâm niên công tác trong Ngành Công an là 1 8 năm tính đến ngày chuyển công tác (ngày 01-01-2007) và được cơ quan có thẩm quyền điều động sang công tác tại Uỷ ban Kiểm tra tỉnh uỷ, sau khi đủ điều kiện và được cấp có thẩm quyền chuyển xếp vào một trong các ngạch kiểm tra viên của đảng. Đồng chí B được tính hưởng phụ cấp thâm niên nghề từ ngày 01-01-2009 là 20% (trong đó: 18% của Ngành Công an và 2% của Ngành kiểm tra đảng).

      - Cán bộ, công chức công tác ở cơ quan uỷ ban kiểm tra các cấp được luân chuyển, điều động sang các cơ quan khác của Đảng, Nhà nước và các đoàn thể (không có chế độ phụ cấp thâm niên) nay tiếp tục về công tác tại cơ quan uỷ ban kiểm tra đảng các cấp, thì được cộng gộp các năm công tác ở uỷ ban kiểm tra trước đó để tính hưởng phụ cấp thâm niên nghề.

      Ví dụ 3: Đồng chí C, công tác ở Uỷ ban Kiểm tra tỉnh uỷ được 4 năm (48 tháng) tính đến ngày 01-01-2005, sau đó được cấp có thẩm quyền điều động sang giữ chức phó trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, đến ngày 01-01-2008 được điều động về công tác tại Uỷ ban Kiểm tra tỉnh uỷ và giữ chức phó chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra tỉnh uỷ. Như vậy, tính đến ngày 01-01-2009 đồng chí C có 5 năm (60 tháng) công tác trong ngành kiểm tra đảng nên được hưởng phụ cấp thâm niên nghề là 5%.

      Trên đây là nội dung tư vấn về cách tính phụ cấp thâm niên nghề kiểm tra đảng. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Hướng dẫn 37-HD/BTCTW ngày 25/01/2010.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn