Cách tính thời gian đi luân phiên có thời hạn đối với người hành nghề tại cơ sở khám chữa bệnh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/12/2017

Cách tính thời gian đi luân phiên có thời hạn đối với người hành nghề tại cơ sở khám chữa bệnh được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi là Minh Vy, hiện đang làm việc tại Ninh Bình. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề liên quan đến chế độ luân phiên có thời hạn đối với người hành nghề tại cơ sở khám, chữa bệnh, cụ thể là: Cách tính thời gian đi luân phiên có thời hạn đối với người hành nghề tại cơ sở khám chữa bệnh. Nhờ ban biên tập giải đáp giúp tôi: Cách tính thời gian đi luân phiên có thời hạn đối với người hành nghề tại cơ sở khám chữa bệnh được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.     

    • Theo quy định tại Điều 6 Thông tư 18/2014/TT-BYT hướng dẫn thực hiện Quyết định 14/2013/QĐ-TTg thực hiện chế độ luân phiên có thời hạn đối với người hành nghề tại cơ sở khám, chữa bệnh do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

      1. Thời gian đi luân phiên có thời hạn của người hành nghề thực hiện theo quy định tại Điều 5 Quyết định số 14/2013/QĐ-TTg ngày 20 tháng 02 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ: người hành nghề thực hiện chế độ luân phiên có thời hạn với thời gian tối thiểu là 6 tháng được quy đổi bằng 132 ngày làm việc; tối đa 12 tháng được quy đổi là 264 ngày làm việc.

      2. Thời gian đi luân phiên là thời gian thực tế làm việc tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến dưới của người hành nghề.

      3. Người hành nghề đi luân phiên có thời hạn không liên tục được cộng dồn thời gian của các đợt để tính tổng thời gian hoàn thành chế độ luân phiên có thời hạn làm cơ sở để giải quyết các chế độ liên quan.

      Trên đây là nội dung tư vấn về cách tính thời gian đi luân phiên có thời hạn đối với người hành nghề tại cơ sở khám chữa bệnh. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 18/2014/TT-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 6 Thông tư 18/2014/TT-BYT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn