Cán bộ chăn nuôi thú y cấp xã có phải chức danh được tính phụ cấp kiêm nhiệm theo Nghị định 34/2019/NĐ-CP không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/05/2019

Dạ, xin chào Ban biên tập! Hiện tôi đang ở Hưng Yên, là Công chức Địa chính xã. Bằng chuyên môn của tôi là quản lý đất đai. Thời gian qua, Cán bộ chăn nuôi thú y ở chỗ tôi xin nghỉ làm. Theo yêu cầu, cán bộ thú y phải có bằng trung cấp thú y trở lên. Do vậy, xã chưa tuyển được. Lãnh đạo xã đã ra quyết định giao cho tôi phụ trách chăn nuôi thú y từ 2 tháng nay, tôi không được phụ cấp kiêm nhiệm. Tôi xin hỏi, như vậy có đúng với quy định không? Xin được Ban biên tập tư vấn.

 

    • Căn cứ Khoản 3 Điều 2 Nghị định 34/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('64A6A', '294140');" target='_blank'>Điều 2 Nghị định 34/2019/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 25/06/2019) công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã có quy định về mức phụ cấp kiêm nhiệm chức danh cụ thể như sau:

      1. Cán bộ, công chức cấp xã kiêm nhiệm chức danh mà giảm được 01 người trong số lượng quy định tối đa tại khoản 1 Điều 4 Nghị định này, kể từ ngày được cấp có thẩm quyền quyết định việc kiêm nhiệm thì được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm gồm: 50% mức lương (bậc 1), cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo (nếu có) của chức danh kiêm nhiệm. Trường hợp kiêm nhiệm nhiều chức danh (kể cả trường hợp Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch Hội đồng nhân dân) cũng chỉ được hưởng một mức phụ cấp kiêm nhiệm.

      2. Cán bộ, công chức cấp xã được kiêm nhiệm chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã.

      3. Phụ cấp kiêm nhiệm chức danh không dùng để tính đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.”

      Như vậy căn cứ quy định của pháp luật thì trong trường hợp này căn cứ để bạn được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm chức danh đó là phải giảm được 01 người trong số lượng quy định tại Khoản 1 Điều 4 Nghị định 34/2019/NĐ-CP.

      Tuy nhiên căn cứ Điều 3 Nghị định 92/2009/NĐ-CP chế độ chính sách cán bộ công chức ở xã phường thị trấn thì chức vụ cán bộ thú y không phải là cán bộ hay công chức cấp xã theo quy định của pháp luật.

      Do vậy bạn sẽ không được hưởng mức phụ cấp kiêm nhiệm cho chức danh này.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn