Cán bộ, công nhân viên chức nhà nước có được sử dụng rượu bia vào giờ nghỉ trưa không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/09/2016

Hiện tại ở cơ quan tôi, có một anh hay sử dụng rượu bia trong giờ ăn trưa của ngày làm việc, sau đó đến giờ làm việc thì phòng làm việc nồng mặc mùi bia, rượu bốc từ anh ta ra. Tôi và đồng nghiệp nhiều lần nhắc nhở anh ta nhưng anh ta bảo, giờ nghỉ trưa anh ta muốn uống gì thì là việc của anh ta, pháp luật không cấm, quy định không cấm. Tôi rất bức xúc vì việc này, vậy cho tôi hỏi lời thanh minh của anh đồng nghiệp của tôi có đúng không?

    • Chào bạn!

      Theo Chỉ thị 26/CT-TTg ban hành ngày 05/09/2015 nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương tại cơ quan hành chính các cấp có quy định như sau:

      Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp của người cán bộ, công chức, viên chức; không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng; thực hiện đúng quy định trong văn hóa hội họp; không hút thuốc lá trong phòng làm việc, phòng họp, hội trường; nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực; không được vào casino đánh bạc dưới mọi hình thức.

      Như vậy, hành vi sử dụng rượu bia trong giờ nghỉ trưa của ngày làm việc là hành vi bị cấm bạn nhé. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Chỉ thị 26/CT-TTg ban hành ngày 05/09/2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Chỉ thị 26/CT-TTg Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn