Cấp lại giấy phép lao động có cần xuất trình hộ chiếu không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/08/2020

Vì dịch Covid nên Sếp em chưa quay lại được VN mà đến hết thời hạn hết GPLĐ (còn khoảng 15 ngày nữa), khi gia hạn GPLĐ thì mình cần chuẩn bị những giấy tờ gì? Và có cần xuất trình hộ chiếu hay không?

    • Khoản 2 Điều 13 Nghị định 11/2016/NĐ-CP quy định Các trường hợp cấp lại giấy phép lao động gồm: Giấy phép lao động còn thời hạn ít nhất 05 ngày nhưng không quá 45 ngày.

      Như vậy trường hợp giấy phép lao động của người nước ngoài sắp hết hạn (còn 15 ngày nữa) thì bạn có thể chuẩn bị hồ sơ theo Điều 14 Nghị định này để thực hiện thủ tục gia hạn hay đề nghị cấp lại giấy phép lao động.

      Hồ sơ gồm có:

      1. Văn bản đề nghị cấp lại giấy phép lao động của người sử dụng lao động theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

      2. 02 ảnh mầu (kích thước 4cm x 6cm, phông nền trắng, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính màu), ảnh chụp không quá 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ.

      3. Giấy phép lao động đã được cấp.

      Trường hợp giấy phép lao động còn thời hạn ít nhất 05 ngày nhưng không quá 45 ngày theo quy định tại Khoản 2 Điều 13 Nghị định này thì phải có giấy chứng nhận sức khỏe hoặc giấy khám sức khỏe theo quy định tại Khoản 2 Điều 10 Nghị định này và một trong các giấy tờ quy định tại Khoản 7 Điều 10 Nghị định này (và quy định này cũng không yêu cầu xuất trình hộ chiếu).

      4. Giấy tờ quy định tại Khoản 3 Điều này là 01 bản chụp kèm theo bản gốc để đối chiếu hoặc 01 bản sao có chứng thực, nếu của nước ngoài thì miễn hợp pháp hóa lãnh sự, nhưng phải dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam.

      Như vậy, trong hồ sơ cấp lại - gia hạn giấy phép lao động trong trường hợp này không bắt buộc phải nộp kèm hộ chiếu của người lao động nước ngoài.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn