Chấm dứt HDLD thử việc có cần phải làm quyết định hay thủ tục gì không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Trường hợp, cơ quan em là cơ quan nhà nước có ký HDLD thử việc đối với 1 nhân viên làm công tác tạp vụ. Nhưng vì Chị tạp vụ này xin nghỉ, sau thời gian thử việc sẽ không làm tiếp nữa. Vậy cơ quan em có làm Quyết định chấm dứt HDLD không (thời hạn ra Quyết định)? hay không cần làm thủ tục gì hết. Cơ quan em sẽ trả đủ lương cho Chị tạp vụ trong thời gian thử việc. 

    • Điều 32 Bộ luật lao động quy định:

      "Người sử dụng lao động và người lao động thoả thuận về việc làm thử, thời gian thử việc, về quyền, nghĩa vụ của hai bên. Tiền lương của người lao động trong thời gian thử việc ít nhất phải bằng 70% mức lương cấp bậc của công việc đó. Thời gian thử việc không được quá 60 ngày đối với lao động chuyên môn kỹ thuật cao và không được quá 30 ngày đối với lao động khác.

      Trong thời gian thử việc, mỗi bên có quyền huỷ bỏ thoả thuận làm thử mà không cần báo trước và không phải bồi thường nếu việc làm thử không đạt yêu cầu mà hai bên đã thoả thuận. Khi việc làm thử đạt yêu cầu thì người sử dụng lao động phải nhận người lao động vào làm việc chính thức như đã thoả thuận."

      Nếu Chị tạp vụ đó đã có đơn xin nghỉ việc trong thời gian thử việc thì là một căn cứ chấp dứt hợp đồng lao động thử việc quy định tại Điều 32 BLLĐ, trong trường hợp này Cơ quan bạn không cần phải ra Quyết định cho thôi việc. Nếu chị Tạp vụ đó không có văn bản xin nghỉ việc hoặc thông báo chấm dứt hợp đồng lao động thì Cơ quan bạn phải ban hành Quyết định chấp dứt hợp đồng lao động thử việc trong thời gian thử việc hoặc lập văn bản thỏa thuận với Chị đó về việc chấp dứt hợp đồng lao động thử việc.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn