Chế độ giảm giờ làm cho phụ nữ nuôi con nhỏ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Tôi đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi. Mỗi ngày tôi được công ty giảm 1 giờ làm việc theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, công ty lại bắt buộc tôi phải nghỉ vào buổi trưa. Trong khi đó, nếu tôi nghỉ vào buổi trưa thì rất bất tiện, không chăm sóc con được vì nhà tôi ở xa. Vậy, tôi có thể yêu cầu nghỉ vào cuối giờ chiều hoặc vào đầu giờ làm việc buổi sáng được không?

    • Theo Điều 115 Bộ luật Lao động thì trong thời gian nuôi con dưới 12 tháng tuổi, người phụ nữ được nghỉ 60 phút trong thời gian làm việc mà vẫn được hưởng nguyên lương.
      Nếu việc nghỉ một giờ vào đầu buổi sáng hoặc cuối buổi chiều mà ảnh hưởng đến việc sản xuất của công ty thì hai bên thỏa thuận lại thời điểm giảm giờ làm việc để chăm sóc con nhỏ. Nếu việc nghỉ trên không ảnh hưởng đến sản xuất thì công ty không được phép ép buộc chị phải giảm giờ làm vào buổi trưa, gây khó khăn cho việc chăm sóc con nhỏ của chị. Chị có quyền yêu cầu công ty sắp xếp giảm giờ làm vào buổi sáng hoặc chiều.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn