Chi phí mở thẻ ATM để thanh toán lương do ai chi trả?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/08/2021

Cho hỏi: Theo quy định của pháp luật hiện hành thì trường hợp mở thẻ ATM để thanh toán lương hàng tháng cho người lao động thì chi phí mở thẻ đồng loạt cho tất cả nhân viên do công ty hay người lao động chi trả? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Tại Điều 94 Bộ luật Lao động 2019 quy định về hình thức trả lương như sau:

      - Người sử dụng lao động phải trả lương trực tiếp, đầy đủ, đúng hạn cho người lao động. Trường hợp người lao động không thể nhận lương trực tiếp thì người sử dụng lao động có thể trả lương cho người được người lao động ủy quyền hợp pháp.

      - Người sử dụng lao động không được hạn chế hoặc can thiệp vào quyền tự quyết chi tiêu lương của người lao động; không được ép buộc người lao động chi tiêu lương vào việc mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ của người sử dụng lao động hoặc của đơn vị khác mà người sử dụng lao động chỉ định.

      => Như vậy việc thanh toán lương qua tài khoản ngân hàng do người lao động và công ty thỏa thuận. Nếu mở thẻ ATM để thanh toán lương hàng tháng cho người lao động thì chi phí mở thẻ do công ty chi trả.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn