Chính sách trả lương theo hợp đồng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/08/2016

Tôi tên là Trần thanh Vương, học trung cấp sư phạm mĩ thuật, sau khi ra trường, bắt đầu từ ngày 01/01/2014 tôi được PGD Huyện Tư Nghĩa kí hợp đồng dạy bộ môn mĩ thuật ở 1 trường Tiểu học Ở xã Nghĩa Hà, huyện Tư Nghĩa-tỉnh Quảng Ngãi. Vào ngày 01/04/2015 thì xã Nghĩa Hà sát nhập vào TP Quảng Ngãi, do đó trường tôi đang công tác cũng chuyển về PDG TP Quảng Ngãi. Sau hết 1 năm công tác thì vào ngày 01/01/2015 tôi được PGD TP Quảng Ngãi kí hợp đồng mới. Trong quá trình công tác từ ngày 01/01/2014 đến nay thì hàng tháng tôi được hưởng lương là 1.600.000đ và trừ tiền đóng BHXH là 158.000đ. Vậy tôi được hỏi là PGD trả lương cho tôi như vậy là đúng theo quy định chưa? Tôi có được trả lương theo Hệ số lương cơ bản và có được hưởng thêm các phụ cấp nào nữa không?

    • Theo như nội dung bạn trình bày thì bạn là viên chức công tác theo hợp đồng làm việc tại đơn vụ sự nghiệp công lập hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập.

      tại Điều 12 Luật Viên chức quy định về Quyền của viên chức về tiền lương và các chế độ liên quan đến tiền lương có nội dung như sau:

      1. Được trả lương tương xứng với vị trí việc làm, chức danh nghề nghiệp, chức vụ quản lý và kết quả thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ được giao; được hưởng phụ cấp và chính sách ưu đãi trong trường hợp làm việc ở miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc làm việc trong ngành nghề có môi trường độc hại, nguy hiểm, lĩnh vực sự nghiệp đặc thù.

      2. Được hưởng tiền làm thêm giờ, tiền làm đêm, công tác phí và chế độ khác theo quy định của pháp luật và quy chế của đơn vị sự nghiệp công lập.

      3. Được hưởng tiền thưởng, được xét nâng lương theo quy định của pháp luật và quy chế của đơn vị sự nghiệp công lập.

      Như vậy, bạn hãy đối chiếu với nội dung hợp đồng đã ký, vị trí làm việc và nơi làm việc hiện nay của bạn để biết trả lương đúng hay chứa nhé.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn