Chính sách với người lao động nước ngoài

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2016

Kính gửi luật sư: Tôi có một vài thắc mắc muốn nhờ luật sư tư vấn: 1. Người lao động nước ngoài đã làm việc tại Việt Nam trước năm 2008. Sau đó, họ nghỉ việc thì công ty có phải thanh toán tiền trợ cấp thôi việc cho lao động người nước ngoài không? 2. Có quy định nào bắt buộc người lao động nước ngoài phải  đóng bảo hiểm thất nghiệp tại Việt Nam không? Tôi trân trọng cảm ơn sự tư vấn của luật sư!

    • Chào bạn,

      1/ Người lao động cho dù là người nước ngoài hay người Việt Nam nếu nghỉ việc trước thời điểm ngày 1/1/2009 và có thời gian làm việc từ đủ 12 tháng trở lên, có giao kết hợp đồng lao động, có giấy phép lao động (đối với lao động là người nước ngoài) thì đều được trợ cấp thôi việc theo quy định.

      2/ Tại khoản 2 điều 2 Luật BHXH có quy định:

      Người lao động là công dân nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam có giấy phép lao động hoặc chứng chỉ hành nghề hoặc giấy phép hành nghề do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp được tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định của Chính phủ.

      Tuy nhiên, hiện tại chưa tìm thấy văn bản nào của Chính phủ quy định hay hướng dẫn vấn đề này nên phải chờ nhé bạn.

      Thân chào

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn