Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng công chức có bắt buộc là người đứng đầu đơn vị hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/11/2021

Cơ quan bên mình sắp lên kế hoạch tuyển dụng công chức. Vậy khi lập hội đồng tuyển dụng, vì người đứng đầu đơn vị mình bận nên có thể chuyển giao cho người khách trong cơ quan làm chủ tịch hội đồng có được không?

    • Theo Khoản 1 Điều 7 Nghị định 138/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6FF2E', '351811');" target='_blank'>Điều 7 Nghị định 138/2020/NĐ-CP quy định về hội đồng tuyển dụng công chức như sau:

      Người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định thành lập Hội đồng tuyển dụng để tổ chức việc tuyển dụng. Hội đồng tuyển dụng có 05 hoặc 07 thành viên, bao gồm:

      - Chủ tịch Hội đồng là người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng;

      - Phó Chủ tịch Hội đồng là đại diện lãnh đạo bộ phận tham mưu về tổ chức cán bộ của cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng;

      - Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng là công chức thuộc bộ phận tham mưu về tổ chức cán bộ của cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng;

      - Các uỷ viên khác là đại diện lãnh đạo của một số bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ có liên quan đến việc tổ chức tuyển dụng do người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định.

      Như vậy, khi thực hiện tuyển dụng công chức thì cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng phải thành lập Hội đồng tuyển dụng. Theo đó, chủ địch Hội đồng có thể là người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu cơ quan. Do đó, cấp phó của người đứng đầu cơ quan có thể là chủ tịch Hội đồng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn