Chuyển địa điểm làm việc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016

Xin các luật sư tư vấn giúp! A được tuyển vào làm ở công ty X làm chuyển viên kiểm định chất lượng tại thành phố H. Do công ty mới thành lập chi nhánh tại huyện T nên giám độc yêu cầu anh A xuống huyện T làm tổ trưởng tổ giám định chất lượng.  anh A đồng ý nhưng sau khi làm việc được 2 tháng thì anh A   không xuống huyện T làm nữa và yêu cầu được trở lại công ty làm việc vì cho rằng theo quy định của pháp luật lao động thì giám đốc chỉ có quyền điều chuyển A đi làm việc ở địa điểm khác trong thời hạn 60 ngày.  Yêu cầu của anh A có đúng không? Do không có người quản lý giám định chất lượng sản phẩm nên công ty không kịp hoàn thành đơn hàng để bàn giao sản phẩm cho đối tác và bị phạt 15 triệu đồng vì vi phạm hợp đồng mua bán hàng hóa. Vì vậy,  giám đốc công ty ra quyết định kỉ luật khiển trách A, cách chức tổ trưởng của anh đồng thời buộc anh A phải bồi thường 15 triệu đồng. Quyết định của giám độc có đúng không?

    • Phải xác định phân công công tác hoăc thỏa thuận nơi làm việc là khác nhau. Có thể thỏa thuận làm chỗ này nhưng vì lý do đặc biệt như bạn nói do không có người công ty có quyền điều chuyển bạn tối đa 60 ngày nhưng sau đó phải trả NLĐ về lại công việc tại nơi làm việc cũ.

      Nếu anh A được phân côngmà làm bê trễ công việc dẫn đến công ty bị phạt hợp đồng, nếu do lỗi trực tiếp anh A gây nên công ty có quyền phạt anh A với điều kiện có họp hội đồng kỷ luật có anh A và đại diện công đoàn tham gia và có kết luận xử lý đối với anh A thì mới được.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn