Chuyên viên Đo carôta lỗ khoan ngành tài nguyên nước được nghỉ ốm đau bao nhiêu ngày?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/10/2019

Bạn Phan Tấn thư gửi đến ban biên tập câu hỏi: "Bố tôi là chuyên viên Đo carôta lỗ khoan ngành tài nguyên nước. Ông đã tham gia bảo hiểm xã hội được hơn 15 năm. Hiện nay Bố tôi phải nhập viện điều trị bệnh Gout, anh chị cho tôi hỏi hiện nay theo quy định của pháp luật thì Bố tôi được nghỉ ốm đau tối đa bao nhiêu ngày?"

 

    • Căn cứ Danh mục nghề công việc nặng nhọc độc hại nguy hiểm đặc biệt nặng nhọc độc hại ban hành kèm Thông tư 15/2016/TT-BLĐTBXH thì công việc Điều tra tài nguyên nước ở vùng núi là công việc thuộc danh mục công việc nặng nhọc độc hại nguy hiểm theo quy định của pháp luật.

      Mặt khác căn cứ Điều 26 Luật Bảo hiểm xã hội 2014:

      Người lao động làm việc trong điều kiện bình thường thì được hưởng:

      + Tối đa 30 ngày/năm, nếu đã đóng BHXH dưới 15 năm;

      + Tối đa 40 ngày/năm, nếu đã đóng BHXH từ đủ 15 năm đến dưới 30 năm;

      + Tối đa 60 ngày/năm, nếu đã đóng BHXH từ đủ 30 năm trở lên;

      Với ngành nghề nặng nhọc, độc hại: Được thêm 10 ngày/năm so với điều kiện bình thường.

      Như vậy căn cứ quy định của pháp luật thì công việc của bố bạn là Đo carôta lỗ khoan ngành tài nguyên nước đây là công việc thuộc danh mục nghề công việc nặng nhọc độc hại nguy hiểm đặc biệt nặng nhọc độc hại, mặt khác bố bạn đã tham gia bảo hiểm xã hội được 15 năm do vậy thời gian được nghỉ tối đa để hưởng chế độ ốm đau của bố bạn khi có xác nhận của cơ quan khám chữa bệnh có thẩm quyền là 50 ngày.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn