Có bị nghỉ việc khi doanh nghiệp bị sáp nhập không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/07/2019

Tôi làm việc một doanh nghiệp được 4 năm, 5/2019 công ty tôi đã sáp nhập vào một công ty khác, do nhân sự công ty dư nhiều nên tôi bị cho nghỉ việc. Cho tôi hỏi công ty có quyền cho tôi nghỉ việc không? Nếu nghỉ tôi có được trợ cấp không?

    • Có bị nghỉ việc khi doanh nghiệp bị sáp nhập không?
      (ảnh minh họa)
    • - Do công ty mới này dư nhiều nhân sự nên việc bạn bị cho nghỉ là phù hợp theo quy định tại Khoản 1 Điều 45 Bộ luật Lao động 2012. Tuy nhiên công ty phải có trách nhiệm thông báo cho bạn bằng văn bản trước một thời gian nhất định.

      - Trường hợp của bạn sẽ được trợ cấp mất việc do đã làm việc thường xuyên từ 12 tháng trở lên, mỗi năm làm việc bạn sẽ được trả 1 tháng tiền lương nhưng ít nhất phải bằng 2 tháng tiền lương. Theo quy định tại Khoản 1 Điều 49 Bộ Luật Lao động 2012.

      => Như vậy, việc công ty mới cho bạn nghỉ việc là có căn cứ và bạn sẽ được trả trợ cấp mất việc.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn