Có được ký hợp đồng biểu diễn văn nghệ với trẻ 13 tuổi?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/12/2021

Cho hỏi tôi muốn ký hợp đồng thuê các bạn nhỏ trên 13 tuổi để biểu diễn văn nghệ, múa, ca hát thì có được hay không. Pháp luật có cấm điều này hay không? Mong sớm được giải đáp.

    • Căn cứ quy định tại Khoản 3 Điều 143 Bộ luật Lao động 2019 có quy định về lao động chưa thành niên như sau:

      - Người từ đủ 13 tuổi đến chưa đủ 15 tuổi chỉ được làm công việc nhẹ theo danh mục do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành.

      Căn cứ danh mục công việc nhẹ người từ đủ 13 tuổi đến chưa đủ 15 tuổi được làm theo Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư 09/2020/TT-BLĐTBXH. Công việc nhẹ người từ đủ 13 tuổi đến chưa đủ 15 tuổi được làm bao gồm:

      - Biểu diễn nghệ thuật.

      - Vận động viên thể thao.

      - Lập trình phần mềm.

      …………

      Như vậy, pháp luật cho phép sử dụng lao động từ 13 tuổi tham gia biểu diễn nghệ thuật. Trong trường hợp này bạn có thể ký hợp đồng lao động với ba mẹ các bé. Ngoài ra bạn còn phải đáp ứng các yêu cầu khác của pháp luật như: Không làm tổn hại đến sự phát triển thể lực, trí lực, nhân cách của trẻ. Bạn cũng cần được sự đồng ý của cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn