Có được ký hợp đồng không xác định thời hạn với lao động nước ngoài không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/03/2019

Công ty tôi có tuyển một số người lao động nước ngoài. Giấy phép lao động của họ là 2 năm. Tôi đã ký hợp đồng lao động với họ có thời hạn 2 năm. Sau khi hết thời hạn hợp đồng lao động tôi muốn ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn với họ. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi có được ký hợp đồng không xác định thời hạn với lao động nước ngoài không? Cảm ơn!

Cẩm Tiên - tien*****@gmail.com

    • Theo quy định tại Điều 169 Bộ luật Lao động 2012 thì điều kiện để lao động nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam thì phải có giấy phép lao động do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam cấp.

      Theo quy định tại Điều 13 Nghị định 11/2016/NĐ-CP thì khi giấy phép lao động còn thời hạn ít nhất 05 ngày nhưng không quá 45 ngày thì sẽ được cấp lại.

      Theo quy định tại Khoản 2 Điều 16 Nghị định 11/2016/NĐ-CP thì thời hạn của giấy phép lao động được cấp lại theo thời hạn của một trong các trường hợp quy định tại Điều 11 Nghị định này nhưng không quá 02 năm.

      ==> Như vậy, theo quy định trên đây thì lao động nước ngoài vào Việt Nam làm việc phải có giấy phép lao động do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp. Thời hạn giấy phép lao động tối đa 02 năm. Pháp luật không giới hạn số lần cấp lại giấy giấy phép lao động đối với trường hợp hết hạn. Lao động nước ngoài làm việc lâu dài tại Việt Nam có thể xin gia hạn giấy phép lao động nhiều lần, mỗi lần tối đa 02 năm. Do đó, công ty có thể ký hợp đồng không xác định thời hạn với lao động nước ngoài với điều kiện là giấy phép lao động của họ vẫn còn hạn.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn