Có được ký hợp đồng lao động xác định thời hạn lần thứ 3?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/02/2019

Tôi đã ký 2 lần hợp đồng lao động có thời hạn 1 năm. Hợp đồng lao động thứ 2 của tôi cũng sắp hết thời hạn. Tôi vẫn muốn tiếp tục ký hợp đồng lao động xác định thời hạn với công ty được không? Tôi vẫn muốn ký hợp đồng lao động xác định thời hạn chứ không muốn ký hợp đồng vô thời hạn. Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn Ban tư vấn rất nhiều!

Kim Ngân - ngan*****@gmail.com

    • Có được ký hợp đồng lao động xác định thời hạn lần thứ 3?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 22 Bộ luật Lao động 2012:

      Khi hợp đồng lao động quy định tại điểm b và điểm c khoản 1 Điều này hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, hai bên phải ký kết hợp đồng lao động mới; nếu không ký kết hợp đồng lao động mới thì hợp đồng đã giao kết theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều này trở thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn và hợp đồng đã giao kết theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều này trở thành hợp đồng lao động xác định thời hạn với thời hạn là 24 tháng.

      Trường hợp hai bên ký kết hợp đồng lao động mới là hợp đồng xác định thời hạn thì cũng chỉ được ký thêm 01 lần, sau đó nếu người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì phải ký kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn.

      ==> Như vậy, theo quy định trên đây thì hợp đồng lao động xác định thời hạn thì chỉ được ký tối đa 02 lần. Nếu người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì hợp đồng lao động lần thứ 03 bắt buộc phải là hợp đồng lao động không xác định thời hạn. Dù bạn muốn hay không thì lần ký hợp đồng thứ 03 thì hợp đồng của bạn sẽ là hợp đồng không xác định thời hạn.

      Theo quy định tại Khoản 3 Điều 37 Bộ luật Lao động 2012 thì người lao động làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, nhưng phải báo cho người sử dụng lao động biết trước ít nhất 45 ngày, trừ trường hợp quy định tại Điều 156 của Bộ luật này.

      ==> Nếu bạn làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn thì bạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không cần phải có lý do chính đáng như hợp đồng lao động xác định thời hạn. Khi đơn phương chấm dứt hợp đồng thì bạn chỉ cần báo cho công ty biết trước ít nhất 45 ngày.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn