Có được ký hợp đồng thời hạn 03 tháng sau khi kết thúc HĐLĐ 01 năm không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/06/2020

Tôi làm cho công ty được 01 năm đến khi tái ký hợp đồng thi công ty chỉ ký 03 tháng vậy có đúng luật hay không?

 

    • Có được ký hợp đồng thời hạn 03 tháng sau khi kết thúc HĐLĐ 01 năm không?
      (ảnh minh họa)
    • Dựa theo thời hạn của hợp đồng mà bạn và công ty đã ký với nhau ở lần đầu thì đây là loại hơp đồng xác định thời hạn theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 22 Bộ luật Lao động 2012.

      Căn cứ Điều 22 Bộ luật lao động 2012 quy định các hình thức của hợp đồng lao động như sau:

      - Hợp đồng lao động xác định thời hạn: Hợp đồng lao động xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng trong khoảng thời gian từ đủ 12 tháng đến 36 tháng.

      - Hợp đồng lao động không xác định thời hạn: Hợp đồng lao động không xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên không xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng.

      - Hợp đồng lao động theo thời vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng.

      Căn cứ theo Khoản 3 Điều 22 Bộ luật Lao động 2012 thì Không được giao kết hơp đồng theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng để làm những công việc có tính chất thường xuyên từ 12 tháng trở lên. Trừ những trường hợp sau:

      - Phải tạm thời thay thế người lao động đi làm nghĩa vụ quân sự.

      - Nghỉ theo chế độ thai sản, ốm đau, tai nạn lao động hoặc nghỉ việc có tính chất tạm thời.

      Do đó công ty đã giao kết với bạn hợp đồng mới với thời hạn 3 tháng mà không vì một trong các lí do trên nên hơp đồng này là trái với quy định của pháp luật về lao động.

      Trên đây là nội dung Ban biên tập gửi đến bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn