Có được làm việc khác với nội dung ghi trong giấy phép lao động không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/11/2021

Cho hỏi, hiện nay bạn tôi là người nước ngoài đang giáo viên tiếng Anh làm việc tại Việt Nam theo giấy phép lao động. Trong thời gian làm ở Việt Nam nếu bạn tôi làm thêm một công việc khác ngoài công việc được ghi trong giấy phép lao động thì có vi phạm quy định của pháp luật không?

    • Về nguyên tắc NLĐ nước ngoài làm việc ở Việt Nam theo diện giấy phép lao động thì chỉ được phép làm đúng công việc được ghi nhận trong giấy phép lao động. Giấy phép lao động sẽ hết hiệu lực nếu làm việc không đúng với nội dung trong giấy phép lao động đã được cấp (Khoản 4 Điều 156 Bộ luật Lao động 2019).

      Ngoài ra, Khoản 1 Điều 20 Nghị định 152/2020/NĐ-CP cũng có quy định: Trường hợp lao động nước ngoài làm việc không đúng với nội dung ghi trên giấy phép lao động sẽ bị thu hồi giấy phép lao động.

      Như vậy, trường hợp này bạn của bạn làm thêm công việc khác ngoài công việc ghi trong giấy phép lao động là trái quy định. Nếu bị phát hiện, xử lý thì sẽ bị thu hồi giấy phép.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn