Có được thanh toán quỹ tiền lương sau khi chấm dứt HĐLĐ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi công tác tại một Doanh nghiệp nhà nước được 13 năm. Hợp đồng lao động (HĐLĐ) của tôi với công ty là hợp đồng không xác định thời hạn, bản thân tôi là một cán bộ chủ chốt của công ty. Từ năm 2005, công ty tiến hành cổ phần hóa và vẫn hoạt động theo cơ chế cũ (khoán tiền lương đến các đơn vị sản xuất trong công ty). Tháng 4-2008, tôi làm đơn xin chấm dứt HĐLĐ với công ty và hai bên đã giải quyết trợ cấp thôi việc theo quy định của nhà nước là một năm làm việc được trợ cấp ½ tháng lương cơ bản. Đến tháng 8-2008, công ty có giải quyết thanh toán quỹ tiền lương theo cơ chế khoán cho tất cả các đơn vị sản xuất từ năm 2004 trở lại đây, tuy nhiên công ty chỉ thanh toán quỹ tiền lương cho các CBCNV đang làm việc và các đồng chí đã nghỉ hưu theo chế độ nhưng không thanh toán cho các trường hợp đã chấm dứt HĐLĐ như tôi. Xin hỏi công ty giải quyết như vậy có đúng luật không? Nếu không đúng, tôi cần phải làm gì để đòi quyền lợi cho mình? (Nguyễn Hoài Nam, Hà Nội)
    • Thông tin bạn cung cấp chưa đầy đủ về cách tính lương trên cơ chế khoán tiền lương của công ty cụ thể như thế nào. Trong những năm bạn làm việc, nếu căn cứ theo quy chế của công ty và theo cách tính lương theo cơ chế khoán tiền lương thì công ty có nợ tiền lương bạn hay không? Nếu công ty không nợ lương bạn và bạn đã chấm dứt HĐLĐ thì việc công ty giải quyết chế độ cho CBCNV và người lao động đã nghỉ hưu hoàn toàn không liên quan gì đến bạn nữa.

      Trong trường hợp công ty vẫn nợ lương bạn do công ty không có tiền để thanh toán và quyết toán quỹ tiền lương những năm bạn còn làm việc và nay công ty đã có tiền để thanh toán và quyết toán quỹ tiền lương, đồng thời khi bạn nghỉ việc, công ty và bạn không có thỏa thuận về việc này thì bạn có thể yêu cầu công ty giải quyết cho bạn.

      Trong trường hợp công ty không giải quyết, bạn có thể khởi kiện công ty ra tòa án cấp huyện nơi công ty đóng trụ sở để yêu cầu tòa án buộc công ty phải giải quyết trả tiền lương mà công ty còn nợ bạn trong những ngày bạn đã làm việc cho công ty.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn