Có được thử việc khi ký kết hợp đồng với người giúp việc gia đình hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/09/2020

Trường hợp khi ký kết hợp đồng lao động đối với đối tượng là người giúp việc gia đình thì có thể thử việc trước khi ký kết được không? Hay đối với loại hợp đồng này không được thử việc?

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 8 Nghị định 27/2014/NĐ-CP ' onclick="vbclick('3720D', '329140');" target='_blank'> Điều 8 Nghị định 27/2014/NĐ-CP quy định như sau:

      1. Người sử dụng lao động và người lao động có thể thỏa thuận về việc làm thử, quyền, nghĩa vụ hai bên trong thời gian thử việc và kết thúc thời gian thử việc theo quy định tại Điều 26, Điều 28 và Điều 29 của Bộ luật Lao động.

      2. Thời gian thử việc không quá 06 ngày làm việc.

      Như vậy, giữa người sử dụng lao động và người lao động trong trường hợp trên vẫn áp dụng thử việc nếu có thỏa thuận theo quy định pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn