Có được ứng trước lương ngày lễ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/08/2021

Cho hỏi, đối với những ngày lễ thì em được hưởng nguyên lương mặc dù không đi làm. Vậy em có được ứng lương của những ngày nghỉ lễ đó không ạ?

    • Theo Điều 101 Bộ luật lao động 2019 quy định về tạm ứng tiền lương như sau:

      1. Người lao động được tạm ứng tiền lương theo điều kiện do hai bên thỏa thuận và không bị tính lãi.

      2. Người sử dụng lao động phải cho người lao động tạm ứng tiền lương tương ứng với số ngày người lao động tạm thời nghỉ việc để thực hiện nghĩa vụ công dân từ 01 tuần trở lên nhưng tối đa không quá 01 tháng tiền lương theo hợp đồng lao động và người lao động phải hoàn trả số tiền đã tạm ứng.

      Người lao động nhập ngũ theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự thì không được tạm ứng tiền lương.

      3. Khi nghỉ hằng năm, người lao động được tạm ứng một khoản tiền ít nhất bằng tiền lương của những ngày nghỉ.

      Như vậy, người lao động có thể thỏa thuận với người sử dụng lao động về việc ứng trước tiền lương. Do đó, nếu công ty đồng ý thì chị có thể nhận lương những ngày nghỉ lễ được hưởng nguyên lương. Chị nên liên hệ với công ty để trao đổi thêm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn