Có phải thỏa thuận hình thức trả lương khi ký hợp đồng lao động không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/03/2019

Chào các anh/chị, gần 02 tuần nữa là tôi hoàn thành thời gian thử việc tại công ty, sau đó chúng tôi sẽ ký một hợp đồng lao động chính thức, tôi có thắc mắc là có phải thỏa thuận hình thức trả lương khi ký hợp đồng lao động không?

    • Tại Khoản 1 Điều 19 Bộ Luật lao động 2012 có quy định về nghĩa vụ cung cấp thông tin trước khi giao kết hợp đồng lao động:

      Người sử dụng lao động phải cung cấp thông tin cho người lao động về công việc, địa điểm làm việc, điều kiện làm việc, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, an toàn lao động, vệ sinh lao động, tiền lương, hình thức trả lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, quy định về bảo vệ bí mật kinh doanh, bí mật công nghệ và vấn đề khác liên quan trực tiếp đến việc giao kết hợp đồng lao động mà người lao động yêu cầu.

      => Như vậy, về hình thức trả lương là nghĩa vụ của người sử dụng lao động phải thông tin cho người lao động trước khi giao kết hợp đồng lao động.

      Nếu vi phạm thì căn cứ theo quy định tại Khoản 10 Điều 1 Nghị định 88/2015/NĐ-CP xử phạt vi phạm quy định về tiền lương:

      Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động không thông báo cho người lao động biết trước về hình thức trả lương ít nhất 10 ngày trước khi thực hiện.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn