Có thể ký 02 hợp đồng thử việc không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Cho em hỏi, công ty em ký hợp đồng thử việc 1 tháng cho tài xế. Hết thời gian thử việc nhưng tài xế vẫn chưa nắm bắt hết công việc cần làm và công ty muốn đào tạo thêm một tháng nữa thì phải ký giấy tờ hợp lệ như thế nào? Xin cảm ơn!

    • Về thời gian thử việc thì bạn lưu ý rằng theo quy định không được thử việc 2 lần cho 1 công việc, vì vậy về nguyên tắc thì công ty của bạn không thể tiếp tục thử việc (đào tạo) với NLĐ này. Nếu công ty muốn sử dụng NLĐ này thì công ty phải ký HĐLĐ chính thức với NLĐ. Còn trên thực tế, các đơn có thể thực hiện theo hướng sau để tránh quy định về thử việc: kết thúc thời gian thử việc với NLĐ, kết quả thử việc là không đạt (tức là không đi đến ký kết HĐLĐ). Sau đó kí một HĐ thử việc mới, độc lập với HĐ thử việc vừa chấm dứt.
      Trên đây là tư vấn về việc ký hợp đồng lao động thử việc. Để biết thêm chi tiết bạn có thể tham khảo tại Bộ luật lao động 2012.
      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn