Con đã đến tuổi lao động có phải làm thủ tục cắt giảm người phụ thuộc?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/12/2020

Tôi đăng ký giảm trừ gia cảnh 2 cháu nhà tôi từ khi còn nhỏ tới đại học. Sắp tới con tôi tốt nghiệp đi làm thì tôi có phải đăng ký cắt giảm người phụ thuộc đối với các cháu không hay bên thuế tự cập nhật thông tin và không tính người phụ thuộc cho tôi thôi?

    • Con đã đến tuổi lao động có phải làm thủ tục cắt giảm người phụ thuộc?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điểm h.2.1.1.2 Khoản 1 Điều 9 Thông tư 111/2013/TT-BTC thì:

      Khi có thay đổi (tăng, giảm) về người phụ thuộc, người nộp thuế thực hiện khai bổ sung thông tin thay đổi của người phụ thuộc theo mẫu ban hành kèm theo văn bản hướng dẫn về quản lý thuế và nộp cho tổ chức, cá nhân trả thu nhập hoặc cơ quan thuế đối với người nộp thuế thuộc diện khai thuế trực tiếp với cơ quan thuế.

      Như vậy, trường hợp các con chị không còn đáp ứng điều kiện để được xác định là người phụ thuộc làm căn cứ giảm trừ gia cảnh cho chị nữa thì chị phải làm thủ tục cắt giảm người phụ thuộc chứ cơ quan thuế không tự động cập nhật để giảm người phụ thuộc cho mình.

      Về thủ tục cắt giảm người phụ thuộc, chị vui lòng tham khảo chi tiết tại bài viết: Thủ tục cắt giảm người phụ thuộc mới nhất.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn