Công ty cần chuẩn bị những gì về nhân sự cho phòng y tế?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/07/2021

Dạ, công ty em ở Hà Nội, nhân sự 1.100 người. Bắt buộc có phòng y tế để đảm bảo cho an toàn của các công nhân. Về cơ sở vật chất thì đã đảm bảo. Tuy nhiên, không rõ về nhận sự phòng y tế phải thực hiện ra sao? Mong giải đáp.

    • Căn cứ Điểm c Khoản 2 và Khoản 4 Điều 36 Nghị định 39/2016/NĐ-CP quy định tổ chức bộ phận an toàn, vệ sinh lao động:

      Theo đó, phải bố trí ít nhất 02 người làm công tác an toàn, vệ sinh lao động theo chế độ chuyên trách. Với những người này, cần phải đáp ứng một trong những điều kiện như sau:

      - Có trình độ đại học thuộc các chuyên ngành khối kỹ thuật.

      - Có trình độ cao đẳng thuộc các chuyên ngành khối kỹ thuật; có ít nhất 01 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh của cơ sở.

      - Có trình độ trung cấp thuộc các chuyên ngành khối kỹ thuật hoặc trực tiếp làm các công việc kỹ thuật; có 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh của cơ sở.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn