Công ty có phải trả trợ cấp thôi việc cho thời gian NLĐ là công an không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/06/2019

Người lao động là trung úy công an trước khi chuyển công tác đến doanh nghiệp. Vậy khi nghỉ việc, doanh nghiệp có phải thanh toán tiền trợ cấp thôi việc cho thời gian NLĐ là công an hay không? (trước đây có chế độ chuyển công tác). Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn!

Minh Tuyền - tuyen*****@gmail.com

    • Công ty có phải trả trợ cấp thôi việc cho thời gian NLĐ là công an không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 15 Nghị định 103/2015/NĐ-CP thì: Sĩ quan, hạ sĩ quan chuyển sang làm việc tại doanh nghiệp, đơn vị khác không hưởng lương từ ngân sách nhà nước, được hưởng trợ cấp thôi phục vụ trong Công an nhân dân theo quy định tại Khoản 3 Điều 16 Nghị định này và được bảo lưu thời gian đã đóng bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật hiện hành về bảo hiểm xã hội.

      Theo quy định tại Khoản 2 Điều 48 Bộ luật Lao động 2012 thì: Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.

      ==> Từ những quy định trên đây thì trung úy công an trước đây khi chuyển công tác đến doanh nghiệp thì đã được hưởng trợ cấp thôi phục vụ trong công an nhân dân. Bên cạnh đó, thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Do đó, doanh nghiệp không phải trả trợ cấp thôi việc trong thời gian người lao động là công an mà chỉ cần trả trợ cấp thôi việc cho thời gian làm việc thực tế của người lao động tại doanh nghiệp.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn