Công ty đổi tên ký lại hợp đồng lao động cho nhân viên

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/09/2016

Kính thưa Luật Sư, Tôi hiện đang làm cho công ty gần 6 năm, hợp đồng lao động của tôi là Không Xác Định Thời Hạn. Từ ngày 30/10/2015, tôi được thông báo là công ty đổi tên, dẫn đến toàn bộ nhân viên phải ký lại hợp đồng lao động theo tên mới. Và thời gian làm việc theo hợp đồng mới này tính từ 1/11/2015. Như vậy có ảnh hưởng gì tới người lao động chúng tôi không? Vì thâm niên của chúng tôi nếu theo hợp đồng mới là không còn. Rất mong Luật Sư tư vấn. Trân trọng cảm ơn Luật Sư. Huỳnh Mi.

    • Việc công ty đổi tên chỉ là thay đổi một trong những nội dung đăng ký kinh doanh trong quá trình hoạt động chứ không phải là thành lập một doanh nghiệp mới toanh, không liên quan gì đến doanh nghiệp cũ trước đó (cũng gống như ông A nay đổi tên thành ông B nhưng thực ra thì cũng chỉ một người mà thôi). Vì thế, công ty với tên đã được thay đổi sẽ kế thừa các quyền và nghĩa vụ trước đây, trong đó có việc tiếp tục duy trì quan hệ lao động với những lao động đã giao kết hợp đồng.

      Việc ký lại hợp đồng lao động với tên mới chỉ là thủ tục về mặt hành chính chứ không thể làm đi thâm niên làm việc trước đây của bạn vì và giai đoạn làm việc trước hay từ khi đổi tên mới đều là làm cho một công ty.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn