Công ty ký hợp đồng lao động 6 tháng có đúng pháp luật không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/12/2019

Tôi đang làm việc tại 1 công ty, công ty ký hợp đồng 6 tháng có đúng không ạ? Mong nhận được giải đáp. Xin cảm ơn!

    • Theo Khoản 1 Điều 22 Bộ luật lao động 2012 quy định hình thức của hợp đồng lao động như sau:

      - Hợp đồng lao động không xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên không xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng.

      - Hợp đồng lao động xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng trong khoảng thời gian từ đủ 12 tháng đến 36 tháng.

      - Hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng.

      Như vậy, nếu công ty ký kết hợp đồng lao động đối với công việc thời vụ hoặc công việc nhất định dưới 12 tháng thì công ty ký hợp đồng lao động với thời hạn 6 tháng là đúng quy định pháp luật.

      Còn nếu, nếu công ty ký kết hợp đồng lao động đối với công việc có tính chất thường xuyên thì công ty ký hợp đồng lao động với thời hạn 6 tháng là trái quy định pháp luật.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn