Công ty trả lương thử việc bằng nửa lương chính thức có được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/03/2021

Em vừa được nhận vào làm nhân viên kế toán cho một chuỗi cửa hàng hoa. Chị chủ có nói là em thử việc 1 tháng thì trong tháng này em chưa quen việc nên bên công ty chỉ trả em 1 nửa tiền lương chính thức. Như vậy có đúng không ạ? Luật có quy định vấn đề này không ạ?

    • Căn cứ quy định tại Điều 26 Bộ luật Lao động 2019 về tiền lương thử việc thì:

      Tiền lương của người lao động trong thời gian thử việc do hai bên thỏa thuận nhưng ít nhất phải bằng 85% mức lương của công việc đó.

      Theo quy định này, việc công ty trả cho người lao động thử việc 85% lương không phụ thuộc vào việc người lao động làm việc có hiệu quả như thế nào mà đây là mức lương thử việc tối thiểu mà doanh nghiệp phải đáp ứng được khi tuyển người lao động vào thử việc.

      Theo thông tin bạn cung cấp, công ty tuyển bạn vào làm việc vị trí kế toán, tuy nhiên, mức lương được trả chỉ 50% lương chính thức là trái với quy định pháp luật. Trường hợp này, bạn có thể thỏa thuận lại với công ty để được đảm bảo quyền lợi của mình.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn