Cuộc họp xử lý kỷ luật lao động phải lập biên bản?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/09/2020

Công ty tôi sắp tổ chức kỷ luật lao động đối với người lao động trong công ty tôi. Vậy khi tiến hành cuộc họp kỷ luật lao động thì có bắt buộc phải lập biên bản không?

    • Cuộc họp xử lý kỷ luật lao động phải lập biên bản?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 3 Điều 30 Nghị định 05/2015/NĐ-CP quy định về trình tự xử lý kỷ luật lao động như sau:
      Cuộc họp xử lý kỷ luật lao động phải được lập thành biên bản và được thông qua các thành viên tham dự trước khi kết thúc cuộc họp. Biên bản phải có đầy đủ chữ ký của các thành phần tham dự cuộc họp quy định tại Khoản 1 Điều này và người lập biên bản. Trường hợp một trong các thành phần đã tham dự cuộc họp mà không ký vào biên bản thì phải ghi rõ lý do.
      Như vậy, theo quy định trên thì cuộc họp xử lý kỷ luật bắt buộc phải lập biên bản và thông báo cho những thành viên tham dự trước khi kết thúc cuộc họp. Do đó, công ty bạn khi xử lý kỷ luật lao động đối với NLĐ phải lập biên bản.
      Trân trọng!
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn