Đã nộp đơn xin nghỉ việc có được rút lại không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/01/2021

Em có trường hợp như sau cần giúp đỡ: Công nhân ký hợp đồng 2 năm. Ngày 4/1/2021 công nhân nộp đơn báo trước là đến 4/2/2021 sẽ nghỉ việc. Tuy nhiên hôm nay 8/1 họ lại xin rút lại đơn, không muốn nghỉ việc nữa. Vậy có được giải quyết không?

    • Điều 38 Bộ luật Lao động 2019 quy định hủy bỏ việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động như sau:

      Mỗi bên đều có quyền hủy bỏ việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trước khi hết thời hạn báo trước nhưng phải thông báo bằng văn bản và phải được bên kia đồng ý.

      Mà thời hạn báo trước khi NLĐ đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động được quy định tại Điều 35 Bộ luật Lao động 2019 như sau:

      - Ít nhất 45 ngày nếu làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn;

      - Ít nhất 30 ngày nếu làm việc theo hợp đồng lao động xác định thời hạn có thời hạn từ 12 tháng đến 36 tháng;

      .....

      Theo quy định nêu trên và thông tin cung cấp: NLĐ làm việc theo hợp đồng xác định thời hạn 2 năm, ngày 4/1/2021 nộp đơn báo trước sẽ nghỉ việc - ngày 8/1 NLĐ xin rút lại đơn (tức là hủy bỏ việc đơn phương chấm dứt hợp đồng) => Thì NLĐ phải thông báo bằng văn bản và phải được công ty đồng ý.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn