Đã từng bị xử lý kỷ luật có được xét nâng lương trước hạn không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/05/2019

Tôi hiện là công chức huyện. Tôi đã bị xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo từ năm 2012. Năm nay tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi đã từng bị xử lý kỷ luật có được xét nâng lương trước hạn không? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn!

Minh Hiền - hien*****@gmail.com

    • Theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 3 Thông tư 08/2013/TT-BNV thì điều kiện để được nâng bậc lương trước hạn do lập thành tích xuất sắc gồm:

      - Được cấp có thẩm quyền đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực trở lên;

      - Không vi phạm kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, giáng chức, cách chức;

      - Lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đã được cấp có thẩm quyền quyết định công nhận bằng văn bản;

      - Chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh và tính đến ngày 31 tháng 12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn còn thiếu từ 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên thì được xét nâng một bậc lương trước thời hạn tối đa là 12 tháng so với thời gian quy định.

      ==> Như bạn trình bày thì bạn đã xử lý luật với hình thức cảnh cáo năm 2012. Theo các điều kiện trên đây thì có thể bạn sẽ không đáp ứng đủ điều kiện được nâng bậc lương trước hạn.

      Tuy nhiên, theo quy định tại Khoản 3 Điều 20 Nghị định 34/2011/NĐ-CP thì sau 12 tháng kể từ ngày quyết định kỷ luật có hiệu lực, nếu công chức không tiếp tục có hành vi vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật thì quyết định kỷ luật chấm dứt hiệu lực mà không cần phải có văn bản về việc chấm dứt hiệu lực.

      ==> Bạn bị xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo từ năm 2012. Theo quy định trên đây thì sau 12 tháng kể từ ngày quyết định kỷ luật có hiệu lực mà bạn không tiếp tục vi phạm thì quyết định kỷ luật chấm dứt hiệu lực. Do đó, bạn vẫn đáp ứng đủ điều kiện để được nâng bậc lương trước hạn khi đạt thành tích xuất sắc.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn