Đang hưởng hưu trí nhưng tiếp tục làm việc có phải đóng phí công đoàn không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/05/2020

Chào bạn, mình muốn hỏi: Người lao động đã nghỉ hưu nhưng vẫn tiếp tục làm việc tại cơ quan thì có thuộc diện phải đóng phí công đoàn không ạ?

    • Đang hưởng hưu trí nhưng tiếp tục làm việc có phải đóng phí công đoàn không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 6 Điều 23 Quy định ban hành kèm Quyết định 1908/QĐ-TLĐ năm 2016' onclick="vbclick('523B4', '323630');" target='_blank'>Quyết định 1908/QĐ-TLĐ năm 2016 thì các trường hợp sau đây người lao động không phải đóng đoàn phí công đoàn bao gồm:

      1. Không gia nhập công đoàn:

      Gia nhập công đoàn là quyền của người lao động và dựa trên sự tự nguyện tham gia của người lao động. Do đó, nếu không gia nhập công đoàn thì người lao động sẽ không phải đóng đoàn phí công đoàn. Tuy nhiên, khi gia nhập công đoàn thì người lao động sẽ có được một số quyền lợi riêng so với những người không tham gia.

      2. Đoàn viên công đoàn hưởng trợ cấp Bảo hiểm xã hội từ 01 tháng trở lên, trong thời gian hưởng trợ cấp không phải đóng đoàn phí;

      3. Đoàn viên công đoàn không có việc làm, không có thu nhập, nghỉ việc riêng từ 01 tháng trở lên không hưởng tiền lương, trong thời gian đó cũng không phải đóng đoàn phí.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì người lao động đang hưởng chế độ hưu trí nhưng vẫn tiếp tục làm việc thì vẫn thuộc diện phải đóng phí công đoàn hàng tháng bạn nhé.

      Ban biên tập phản hồi thông tin.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Quyết định năm 2016 1908/QĐ-TLĐ Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn