Đang thử việc nhưng trước đó có tham gia BHXH thì nhận hỗ trợ Nghị quyết 116 tại công ty mới được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/10/2021

Mình làm việc tại công ty cũ vào cuối tháng 8/2021. Hiện tại đang thử việc tại công ty mới được 1 tháng nên chưa tham gia BHXH. Vậy nếu nhận gói hỗ trợ từ quỹ BHTN thì mình phải tự nộp đơn hay đăng ký tại công ty mới?

    • Đang thử việc nhưng trước đó có tham gia BHXH thì nhận hỗ trợ Nghị quyết 116 tại công ty mới được không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 1 Điều 3 Quyết định 28/2021/QĐ-TTg quy định về thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động theo Nghị quyết 116, có quy định về trình tự thủ tục nhận hỗ trợ như sau:

      Đối với người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp

      Cơ quan bảo hiểm xã hội lập danh sách người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo Mẫu số 01, gửi người sử dụng lao động. Chậm nhất đến hết ngày 20 tháng 10 năm 2021, cơ quan bảo hiểm xã hội hoàn thành việc gửi danh sách đến tất cả người sử dụng lao động và công khai thông tin danh sách người lao động thuộc đối tượng được hỗ trợ trên trang thông tin điện tử của cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì cơ quan BHXH chỉ lập danh sách NLĐ đang tham gia BH thất nghiệp gửi người sử dụng lao động. Có nghĩa là trong trường hợp này cơ quan BHXH chỉ gửi danh sách những người đang tham gia BHTN cho công ty, doanh nghiệp.

      Đối với trường hợp của bạn chưa tham gia BHXH tại công ty mới thì cũng có nghĩa là bạn chưa tham gia BHTN tại công ty mới. Nên trường hợp bạn phải tự làm thủ tục để nhận.

      Mời bạn tham khảo thêm bài viết sau:

      - Nhận trợ cấp từ Quỹ BHTN thì có bị mất thời gian đóng BHTN không?

      - Lao động tự do có được hưởng hỗ trợ từ Quỹ BHTN không?

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn