Đánh nhau ở công ty có được coi là tai nạn lao động không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 28/10/2021

Thưa luật sư, hôm thứ 4 vừa rồi, có hai nhân viên trong công ty xây dựng nơi em đang làm mâu thuẫn và đánh nhau, hậu quả là một người bị nhập viện, nay người bị nhập viện đó hỏi em trường hợp này có coi là tai nạn lao động không? Nhờ luật sư tư vấn để em báo lại cho họ. Xin cảm ơn!

    • Căn cứ Điểm a Khoản 1 Điều 40 Luật an toàn, vệ sinh lao động 2015 quy định:

      Trường hợp người lao động không được hưởng chế độ từ người sử dụng lao động khi bị tai nạn lao động

      Người lao động không được hưởng chế độ từ người sử dụng lao động quy định tại Điều 38 và Điều 39 của Luật này nếu bị tai nạn thuộc một trong các nguyên nhân sau:

      Do mâu thuẫn của chính nạn nhân với người gây ra tai nạn mà không liên quan đến việc thực hiện công việc, nhiệm vụ lao động.

      Như vậy, trường hợp bị tai nạn do mâu thuẫn của chính nạn nhân với người gây ra tai nạn mà không liên quan đến việc thực hiện công việc, nhiệm vụ lao động thì không được hưởng chế độ do Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp chi trả, không được xem là tai nạn lao động.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn