Đi làm ngày lễ được hưởng lương thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016
Theo quy định của luật lao động , người lao động đi làm vào ngày lễ thì được trả 300% tiền lương của ngày làm việc bình thường .Tuy nhiên theo quy đinh ngày nghỉ lễ có hưởng lương . Vậy cho tôi hỏi trong 300% này đã bao gồm 100% tiền lương của ngày nghỉ có hưởng lương chưa . Hay người sử dụng lao động phải trả 400% thì mới đúng luật.
    • Công ty Luật Cương Lĩnh xin trả lời câu hỏi như sau:

      Khoản 1 Điều 97 Bộ luật Lao động quy định, người lao động làm thêm giờ được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc đang làm như sau:

      - Vào ngày thường, ít nhất bằng 150%;

      - Vào ngày nghỉ hằng tuần, ít nhất bằng 200%;

      - Vào ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.

      Khoản 1 Điều 115. Nghỉ lễ, tết

      1. Người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương trong những ngày lễ, tết sau đây:

      a) Tết Dương lịch 01 ngày (ngày 01 tháng 01 dương lịch);

      b) Tết Âm lịch 05 ngày;

      c) Ngày Chiến thắng 01 ngày (ngày 30 tháng 4 dương lịch);

      d) Ngày Quốc tế lao động 01 ngày (ngày 01 tháng 5 dương lịch);

      đ) Ngày Quốc khánh 01 ngày (ngày 02 tháng 9 dương lịch);

      e) Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 01 ngày (ngày 10 tháng 3 âm lịch).

      Theo đó, Người sử dụng lao động đã thỏa thuận với Người lao động làm thêm giờ vào ngày lễ, Tết. Căn cứ quy định tại điểm c, khoản 1, Điều 97 BLLĐ, thì khi huy động người lao động làm thêm giờ vào ngày nghỉ lễ, tết, Công ty có trách nhiệm trả lương ít nhất bằng 300% (tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc), cộng với 100% tiền lương ngày của ngày nghỉ lễ, tết được hưởng nguyên lương theo quy định tại khoản 1 Điều 115 BLLĐ.

      Như vậy, với quy định trên nếu người lao động đi làm vào ngày lễ, tết thì được hưởng 400% tiền lương.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn