Đi làm ngày lễ tết

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016

Trong hợp đồng lao động công ty tôi qui định "thời gian làm việc theo qui định của công ty 48h/tuần vào các ngày trong tuần, kể cả lể tết và làm việc theo ca" Vậy là các ngày lể tết vẩn phải đi làm và không có chế độ gì mổi tuân dược nghỉ 1 ngày vậy là hết. Xin hỏi như vậy công ty có đúng không vì trong hợp đồng đã ký qui định tuần làm 48h kể cả lể tết.

    • 1. Theo quy định Luật lao động ngày nghỉ lễ Tết là ngày nghỉ chung bắt buộc với mọi người lao động. Doanh nghiệp bạn ghi trong hợp đồng như vậy là trái luật , điều khoản này sẽ bị xem vô hiệu.

      2. Bạn có quyền yêu cầu công ty thực hiện lại cho đúng quy định pháp luật, nếu không sửa đổi người lao động có quyền đơn phương chấm dứt HĐLĐ vì quyền lợi bị xâm phạm.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn