Đi làm ngày lễ, tính lương thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/02/2017

Bạn L.T.S - Email: lesangtdnn@xxx hỏi: Công ty tôi trả lương những ngày nghỉ phép năm được tính theo lương cơ bản, như vậy đúng không? Đi làm vào ngày nghỉ lễ thì được tính 200% lương ngày đi làm bình thường?

    • Theo thông tin bạn cung cấp, chúng tôi tư vấn cho trường hợp của bạn như sau:

      Theo quy định tại Điều 111 Bộ luật lao động 2012 thì người lao động có đủ 12 tháng làm việc cho một người sử dụng lao động thì được nghỉ hàng năm, hưởng nguyên lương theo hợp đồng lao động. Do đó, bạn xem lại tiền lương trong hợp đồng lao động của bạn có trùng với tiền lương cơ bản không. TRường hợp không trùng với lương cơ bản, bạn có thể khiếu nại với Cty để được giải quyết.

      Đối với trường hợp người lao động làm thêm giờ vào ngày nghỉ lễ được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc đang làm ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ đối với người lao động hưởng lương ngày ( Điểm c, Khoản 1, Điều 97 Bộ luật lao động 2012).

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn