Diện tích tối thiểu phòng học tổ chức giáo dục định hướng cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 08/06/2022

Diện tích tối thiểu phòng học tổ chức giáo dục định hướng cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng? Trang web của công ty xuất khẩu lao động có tên miền nước ngoài được không? Chào Luật sư, hiện tại tôi đang dự định thành lập công ty xuất khẩu lao động sang nước ngoài làm việc theo hợp đồng, thì khi xây dựng cơ sở vật chất để tổ chức giáo dục định hướng cho người lao động không biết diện tích tối thiểu phòng học là bao nhiêu? Lập trang web sử dụng tên miền của nước ngoài có được hay không? Xin được giải đáp.

    • Diện tích tối thiểu phòng học tổ chức giáo dục định hướng cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng?

      Căn cứ Điều 5 Nghị định 112/2021/NĐ-CP quy định về điều kiện về cơ sở vật chất để tổ chức giáo dục định hướng cho người lao động như sau:

      1. Cơ sở vật chất để tổ chức giáo dục định hướng phải đảm bảo điều kiện an toàn, vệ sinh và đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

      a) Có phòng học và phòng nội trú cho ít nhất 100 học viên tại một thời điểm; có nơi sơ cứu, cấp cứu với trang thiết bị, phương tiện sơ cứu, cấp cứu;

      b) Phòng học có diện tích tối thiểu 1,4 m2/học viên, có trang thiết bị cơ bản phục vụ học tập;

      c) Phòng nội trú có diện tích tối thiểu 3,5 m2/học viên, có trang thiết bị cơ bản đảm bảo phục vụ sinh hoạt nội trú; bố trí không quá 12 học viên/phòng; khu vực nội trú bố trí tách biệt cho học viên nam và nữ, có đủ buồng tắm và nhà vệ sinh.

      2. Trường hợp doanh nghiệp thuê cơ sở vật chất để tổ chức giáo dục định hướng thì thời hạn thuê phải còn ít nhất 02 năm tại thời điểm doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép.

      3. Chi nhánh được doanh nghiệp dịch vụ giao tổ chức giáo dục định hướng phải có cơ sở vật chất đảm bảo điều kiện an toàn, vệ sinh, có phòng học và phòng nội trú đáp ứng quy định tại điểm b và điểm c khoản 1 Điều này và thời hạn thuê (nếu chi nhánh thuê cơ sở vật chất) phải tối thiểu là 02 năm.

      4. Doanh nghiệp dịch vụ phải duy trì quyền sử dụng hợp pháp cơ sở vật chất để tổ chức giáo dục định hướng trong suốt thời gian hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

      Như vậy, khi xây dựng phòng học để tổ chức định hướng cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng thì bạn phải đảm bảo tối thiểu 1,4 m2/học viên và có trang thiết bị cơ bản phục vụ học tập theo trên.

      Trang web của công ty xuất khẩu lao động có tên miền nước ngoài được không?

      Theo Điều 6 Nghị định 112/2021/NĐ-CP quy định về điều kiện về trang thông tin điện tử như sau:

      1. Trang thông tin điện tử của doanh nghiệp phải có tên miền quốc gia Việt Nam “.vn”, đăng tải thông tin cơ bản của doanh nghiệp, đăng hình ảnh Giấy phép sau khi được cấp và nội dung thông tin về hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

      2. Trang thông tin điện tử của doanh nghiệp phải bảo đảm hoạt động thường xuyên, liên tục theo quy định của pháp luật về quản lý, cung cấp và sử dụng thông tin trên mạng. Trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày có thay đổi về thông tin quy định tại điểm b khoản 2 Điều 26 của Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, doanh nghiệp dịch vụ phải cập nhật lên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp.

      Theo đó, khi xây dựng trang web của công ty xuất khẩu lao động thì phải sử dụng tên miền quốc gia Việt Nam “.vn” theo quy định. Như vậy, bạn không thể lập trang web công ty xuất khẩu lao động sang nước ngoài làm việc theo hợp đồng sử dụng tên miền của nước ngoài.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn