Điều chỉnh thang bảng lương của công ty có phải thông báo phòng lao động không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/04/2019

Công ty tôi cần bổ sung thêm một số cấp bậc trong thang bảng lương. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi điều chỉnh thang bảng lương của công ty có phải thông báo phòng lao động không? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn!

 

    • Theo quy định tại Khoản 6 Điều 7 Nghị định 49/2013/NĐ-CP thi khi xây dựng hoặc sửa đổi, bổ sung thang lương, bảng lương, doanh nghiệp phải tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện tập thể người lao động tại doanh nghiệp và công bố công khai tại nơi làm việc của người lao động trước khi thực hiện, đồng thời gửi cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp huyện nơi đặt cơ sở sản xuất của doanh nghiệp.

      ==> Như vậy, theo quy định trên thì khi sửa đổi thang, bảng lương thì công ty có trách nhiệm gửi thang bảng lương mới cho cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp huyện nơi đặt cơ sở sản xuất của công ty, cụ thể là phòng lao động thương binh xã hội cấp huyện nơi đặt trụ sở của công ty.

      Theo quy định tại Khoản 10 Điều 1 Nghị định 88/2015/NĐ-CP' onclick="vbclick('475DF', '290592');" target='_blank'>Nghị định 88/2015/NĐ-CP thì phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động không gửi thang lương, bảng lương, định mức lao động đến cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp huyện theo quy định.

      ==> Theo quy định trên đây khi sửa đổi thang bảng lương mà doanh nghiệp không gửi thang bảng lương cho phòng lao động thương binh xã hội thì sẽ bị xử phạt hành chính với hình thức cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn