Điều chuyển lao động có đúng luật?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Lê Hồng Dũng (lhdungi***o@gmail.com) phản ánh: “Tôi làm quản trị mạng tại công ty được 9 năm, luôn hoàn thành nhiệm vụ và chưa hề bị kỷ luật. Ngày 18-7-2016, công ty thông báo chuyển tôi về làm nhân viên photocopy mà không nêu lý do. Đến 14 giờ 30 phút cùng ngày, tôi nhận được quyết định điều chuyển. Công ty làm như vậy có đúng luật không?”.

    • Theo quy định tại Bộ luật Lao động 2012, NSDLĐ có quyền chuyển NLĐ làm công việc khác so với hợp đồng lao động khi gặp khó khăn đột xuất do thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh, áp dụng biện pháp ngăn ngừa, khắc phục tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; sự cố điện, nước hoặc do nhu cầu sản xuất, kinh doanh. Thời gian điều chuyển không được quá 60 ngày cộng dồn trong một năm (trừ trường hợp được sự đồng ý của NLĐ). Khi tạm thời chuyển NLĐ làm công việc khác so với hợp đồng lao động, NSDLĐ phải báo cho NLĐ biết trước ít nhất 3 ngày làm việc.

      Như vậy, việc công ty điều chuyển anh Dũng không có lý do phù hợp, không nêu thời hạn cụ thể, cũng không báo trước 3 ngày làm việc là vi phạm pháp luật lao động. Anh có thể liên hệ với LĐLĐ, phòng lao động - thương binh và xã hội quận, huyện nơi công ty trú đóng nhờ bảo vệ quyền lợi.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn