Điều dưỡng tại bệnh viện khi nghỉ việc có được hưởng chế độ thâm niên?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/07/2019

Tôi làm điều dưỡng Bệnh viện Truyền máu huyết học TPHCM 4 năm 9 tháng. Tôi Xin hỏi chế độ hưởng tiền thâm niên thế nào? Xin cảm ơn. Tôi nghỉ việc 29/3/2019.

    • Điều dưỡng tại bệnh viện khi nghỉ việc có được hưởng chế độ thâm niên?
      (ảnh minh họa)
    • Theo như bạn trình bày là bạn làm tại bệnh viện truyền máu Huyết học Thành phố Hồ Chí Minh được 4 năm 9 tháng. Như vậy bạn có thể là viên chức hoặc là lao động theo hợp đồng tại bệnh viện.

      Viên chức hoặc lao động hợp đồng tại bệnh viện là đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Khoản 1 Điều 43 Luật việc làm năm 2013.

      Theo quy định tại Điều 45 Luật viên chức 2010 thì:

      "Điều 45. Chế độ thôi việc

      1. Khi chấm dứt hợp đồng làm việc, viên chức được hưởng trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm hoặc chế độ bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật về lao động và pháp luật về bảo hiểm xã hội, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này."

      Trường hợp bạn là viên chức: khi chấm dứt hợp đồng làm việc, viên chức được hưởng trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm hoặc chế độ bảo hiểm thất nghiệp. Trong quá trình làm việc bạn có tham gia bảo hiểm thất nghiệp thì bạn sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp từ cơ quan Bảo hiểm xã hội.

      Trường hợp bạn là lao động theo hợp đồng tại bệnh viện thì khi chấm dứt hợp đồng thì bạn sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp từ cơ quan bảo hiểm xã hội.

      Lưu ý: Chế độ thâm niên làm việc là chế độ mà viên chức được hưởng khi còn đang làm việc tại cơ quan, đơn vị. Trường hợp bạn đã chấm dứt hợp đồng lao động tại cơ quan đơn vị thì sẽ không được hưởng chế độ thâm niên. Khi bạn nghỉ việc thì bạn sẽ được nhận trợ cấp thôi việc hoặc trợ cấp thất nghiệp từ cơ quan bảo hiểm xã hội.

      Trên đây là nôi dung tư vấn của chúng tôi đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn