Điều kiện nhận trợ cấp lần đầu khi công tác ở vùng đặc biệt khó khăn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/10/2021

Em nhận công tác năm 2019, đến năm 2020 thì chỗ em công tác được công nhận là vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn. Vậy sao đến nay em vẫn chưa nhận được tiền trợ cấp lần đầu nữa ạ?

    • Điều kiện nhận trợ cấp lần đầu khi công tác ở vùng đặc biệt khó khăn
      (ảnh minh họa)
    • Điều 6 Nghị định 76/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('50A42', '349977');" target='_blank'>Điều 6 Nghị định 76/2019/NĐ-CP quy định rõ:

      Trợ cấp lần đầu khi nhận công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn

      Đối tượng quy định tại Điều 2 Nghị định này khi nhận công tác lần đầu ở cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được hưởng trợ cấp như sau:

      1. Trợ cấp lần đầu bằng 10 tháng lương cơ sở tại thời điểm nhận công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

      ...

      Theo quy định thì để được nhận trợ cấp lần đầu này thì phải đáp ứng đồng thời cả hai điều kiện đó là khi nhận công tác lần đầu và phải ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

      Rõ ràng bạn nhận công tác lần đầu năm 2019, lúc đó nơi bạn chưa được công nhận là vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì tất nhiên không được nhận trợ cấp này rồi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn