Điều kiện tính vào chi phí được trừ đối với khoản chi phí mua vé máy bay

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016
Công ty có cử người lao động (NLĐ) đi công tác, việc mua vé máy bay do NLĐ mua bằng tiền mặt và sau đó được công ty thanh toán lại. Bộ chứng từ thanh toán bao gồm: hóa đơn, thẻ lên máy bay, quyết định cử đi công tác, quy chế tài chính nội bộ của doanh nghiệp cho phép NLĐ thanh toán các khoản công tác phí, mua vé máy bay ... sau đó doanh nghiệp thanh toán lại cho NLĐ. Vậy, với bộ chứng từ thanh toán như trên thì khoản chi phí này có được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp không?
    • Khoản chi phí mua vé máy bay do NLĐ tự mua khi được cử đi công tác (bao gồm trong nước và nước ngoài) chỉ đủ điều kiện là hình thức thanh toán không dùng tiền mặt để tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp của công ty, nếu được thanh toán bằng thẻ ngân hàng của cá nhân NLĐ được cử đi công tác và có đầy đủ các hồ sơ, chứng từ liên quan theo quy định tại Khoản 2.9 Điều 6 Thông tư 78 ngày 18-6-2014 của Bộ Tài chính.


      Trường hợp theo như trình bày của công ty, có phát sinh trường hợp cử NLĐ đi công tác tự mua vé máy bay bằng tiền mặt, sau đó về thanh toán lại với công ty thì không đáp ứng điều kiện thanh toán không dùng tiền mặt để được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp của công ty (kể cả trong trường hợp có đầy đủ các hồ sơ, chứng từ liên quan theo quy định tại Khoản 2.9 Điều 6 Thông tư 78 nêu trên).

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn