DN trong nước muốn được cấp Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động, phải có các điều kiện nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Doanh nghiệp chúng tôi là doanh nghiệp trong nước, có trụ sở trên địa bàn Hà nội, nay muốn xin cấp phép hoạt động cho thuê lại lao động nên muốn hỏi, để được cấp Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động thì phải có các điều kiện gì, hồ sơ xin cấp phép nộp ở cơ quan nào?

    • Theo quy định tại Nghị định số55/2013/NĐ-CPngày 22/5/2013; Thông tư số01/2014/TT-BLĐTBXHngày 08/01/2014 và Quyết định số 1858/QĐ-LĐTBXH,ngày 21/12/2015của Bộ Lao động Thương binh và Xã hộicông bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý trong lĩnh vực Lao động, tiền lương, quan hệ lao động của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội thì doanh nghiệp được cấp Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động khi có đủ các điều kiện sau đây:

      - Đã thực hiện ký quỹ 2.000.000.000 đồng;

      - Bảo đảm vốn pháp định theo quy định là 2.000.000.000 đồng. Doanh nghiệp cho thuê phải duy trì mức vốn điều lệ không thấp hơn mức vốn pháp định trong suốt quá trình hoạt động.

      - Có trụ sở theo quy định: địa điểm đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cho thuê phải ổn định và có thời hạn ít nhất từ 02 năm trở lên; nếu là nhà thuộc sở hữu của người đứng tên đăng ký kinh doanh thì trong hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại hoặc gia hạn Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động phải có giấy tờ hợp lệ, nếu là nhà thuê thì phải có hợp đồng thuê nhà có thời hạn thuê từ02 năm trở lên.

      - Người đứng đầu doanh nghiệp phải bảo đảm các điều kiện như sau: có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, lý lịch rõ ràng; có kinh nghiệm làm việctrong lĩnh vực cho thuê lại lao động từ 03 năm trở lên (xác định bởi hợp đồng về việc quản lý, điều hành hoạt động cho thuê lại lao động hoặc hợp đồng về việc quản lý, điều hành hoạt động cung ứng lao động); trong 03 năm liền kề trước khi đề nghị cấp Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động, không đứng đầu doanh nghiệp đã bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc không tái phạm hành vi giả mạo hồ sơ xin cấp, cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ xin cấp, cấp lại hoặc gia hạn Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động.

      Doanh nghiệp của bạn muốn xin cấp Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động thì phải làm 02 bộ hồ sơ, doanh nghiệp nộp trực tiếp 01 bộ Hồ sơ theo quy định đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội để đề nghị thẩm định, đồng thời gửi 01 Hồ sơtrên về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Vụ Pháp chế) để đề nghị cấp Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động.Sau 60 ngày làm việc, doanh nghiệp của bạn sẽ được nhận kết quả tại Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Nghị định số 55/2013/NĐ-CP Tải về
    • Thông tư số 01/2014/TT-BLĐTBXH Tải về
    • Quyết định số 1858/QĐ-LĐTBXH Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn